![nhung-luu-y-khi-bom-lop-o-to-bang-khi-nito[1]](https://maynito.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/nhung-luu-y-khi-bom-lop-o-to-bang-khi-nito1.jpg)
Một trong những giải pháp được đưa ra để hạn chế tình trạng vỡ lốp là bơm khí nitơ để lốp không bị nóng.
Xe nổ lốp khi đang chạy có thể gây ra những vụ tai nạn thảm khốc. Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây cách đây gần 2 tuần là một ví dụ.
Một chiếc lốp bị nổ đã khiến 18 người thương vong. Giải pháp để hạn chế tình trạng vỡ lốp đã có từ lâu nhưng đáng tiếc tới nay vẫn chưa phổ biến.
Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây mới đây khiến 1 người thiệt mạng và 17 người bị thương.
Nguyên nhân ban đầu là do chiếc xe container đang lưu thông bất ngờ bị nổ lốp. Đây chỉ là một trong nhiều vụ tai nạn có liên quan đến sự cố lốp xe đã từng xảy ra.
Theo các chuyên gia, khi lưu thông đường dài và lưu thông liên tục với tốc độ cao trên đường cao tốc, ma sát làm lốp nóng lên nhanh chóng.
Từ lâu, khí nitơ đã được ứng dụng rộng rãi trên các loại xe đua, xe tải cỡ lớn, máy bay và những phương tiện hoạt động với tốc độ cao và điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Thực tế, hiện có khá nhiều người đã sử dụng biện pháp bơm khí ni tơ cho lốp xe ô tô.
Do đặc tính truyền nhiệt và đặc tính khí trơ của nitơ, khả năng sinh nhiệt và truyền nhiệt rất thấp do vậy không làm cho lốp quá nóng và giữ áp suất lốp ổn định.
Tuy nhiên, hiện ở Việt Nam, những cơ sở bơm khí nitơ vẫn còn chưa nhiều, do vậy chưa thực sự thuận tiện cho các lái xe.
Theo VTV
Related Posts:
Máy nén khí, máy tạo Nitơ Inmatec ra mắt, phân phối chính thức bởi Việt Thiên
Máy tạo khí Nitơ Inmatec CHLB Đức Công ty Việt...
Hội thảo về hệ thống khí nén & máy tạo khí Nitơ tại Hà Nội
Hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà tổng...
TẠO KHÍ NITƠ BẰNG CÔNG NGHỆ PSA
Khí Nitơ là loại khí công nghiệp được sử dụng...